Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

CƠ SỞ TỪ THIỆN XÃ HỘI PHẬT GIÁO CHÙA KỲ QUANG 2



MỘT MÔ HÌNH PHÒNG KHÁM TỪ THIỆN
XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC NHÂN RỘNG VÀ VINH DANH
Bs. Trần Văn Năm

Ngày 3/5/2015, nhằm ngày 15 tháng 3 năm Ất Mùi, Chùa kỳ Quang 2, toạ lạc tại số 154/4 A Đường Lê Hoàng Phái, P.17 Q.Gò Vấp, TP.HCM. đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm mừng 20 năm ngày thành lập CƠ SỞ TỪ THIỆN XÃ HỘI PHẬT GIÁO CHÙA KỲ QUANG 2.


Cở sở Từ thiện Xã hội Phật giáo của Chùa Kỳ Quang đã tham gia công tác từ thiện từ năm 1995 đến nay, dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Trung ương Giáo hội và Thành hội Phật giáo TP.HCM cũng như chính quyền các cấp Thành phố và địa phương.

Cơ sở luôn hoạt động tích cực về mặt từ thiện xã hội trên tinh thần “Tốt đạo đẹp đời” đã mang lại niềm an lạc hạnh phúc cho mọi người; đặc biệt Cơ sở đã nuôi dạy và hướng nghiệp cho 152 trẻ em bất hạnh (cô nhi, khuyết tật, bại não, khiếm thị); khám và chữa bệnh miễn phí cho đồng bào nghèo gần xa (mỗi tháng cấp thuốc miễn phí giá trị khoảng 130 triệu đồng.)



Đội ngũ thầy thuốc phục vụ khám chữa bệnh luôn nâng cao tay nghề, cập nhật kiến thức để chăm sóc sức khoẻ người bệnh ngày càng tốt hơn. Cơ sở luôn lưu tâm cải tạo cơ sở vật chất ngăn nắp, vệ sinh, thu mua dược liệu chất lượng nhằm tăng hiệu quả trị bệnh.

Mô hình phòng khám từ thiện này cần được sự ủng hộ và giúp đỡ của các cấp Lãnh đạo và nhiều nhà hảo tâm nhằm tạo điều kiện cho Cơ sở hoạt ngày càng hiệu quả và có chất lượng chuyên môn cao.