Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

PHIÊN HỌP ĐẦU TIÊN CHI HỘI LỘC XUÂN

PHIÊN HỌP ĐẦU TIÊN CHI HỘI LỘC XUÂN 
BẢO TRỢ TRẺ BỆNH TẠO XƯƠNG BẤT TOÀN
BS. Trần Văn Năm

Trẻ bệnh tạo xương bất toàn (TXBT) còn gọi là bệnh xương thuỷ tinh vì bộ xương của trẻ mong manh như thuỷ tinh, rất dễ vở cho dù không có chịu sự tác nào hay là chỉ một tác động rất nhẹ. Cho đến nay, Việt Nam và Thế giới chưa thể chữa khỏi được bệnh này. Đầu năm 2011, Công ty Cá Sấu Hoa Cà kết hợp với Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM thực hiện chương trình điều trị bệnh TXBT.




Dù chương trình chữa trị bệnh này bắt đầu từ năm 2011 nhưng đến tháng 10 năm 2014, Cơ sở mới chính thức được công nhận là Chi hội Lộc Xuân thực hiện nhiệm vụ bảo trợ, khám bệnh và chữa trị theo mô hình kết hợp Y dược cổ truyền và Hiện đại với nội dung gồm:

- Tập luyện: bơi lội, Yoga,
- Thuốc: cao xương cá sấu Hoa cà,
- Tinh thần: hướng dẫn tư duy tích cực, giải thích động viên trẻ bị bệnh và thân nhân hiểu biết về bệnh nhằm hỗ trợ, theo dõi trẻ tốt nhất.
- Thức ăn: đủ chất khoáng, đạm, béo, vitamin…
- Phẫu thuật chỉnh hình: khi điều kiện thể chất người bệnh đáp ứng đủ theo yêu cầu của ngoại khoa.

Cho đến nay, đã có gần 90 trẻ bị bệnh tạo xương bất toàn được điều trị nội và ngoại trú tại Chi hội Lộc Xuân có kết quả khả quan:

- Giảm đau xương: 93% trẻ từ 2 – 16 tuổi, 95% trẻ dưới 2 tuổi.
- Phục hồi vận động: 70% trẻ từ 2 – 16 tuổi, 30% trẻ dưới 2 tuổi.
- Giảm số lần gãy xương: 78,6% trẻ 2 – 16 tuổi, 57,7% trẻ dưới 2 tuổi.
- Đa số trẻ ở tuổi đi học đều được đến trường.

Lúc 9 giờ sáng ngày 16/4/2015 Chi hội có phiên họp đầu tiên tại Hội trường Công ty CSHC. Phiên họp nhằm củng cố thêm hoạt động của Chi hội và đề ra phương hướng, kế hoạch hoạt động trong thời gian sắp tới: tăng chất lượng chữa trị, thông tin đến cộng đồng để mọi người bệnh có thể tiếp cận được, kêu gọi sự hỗ trợ góp sức của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.