Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Hạnh phúc của Người Thầy thuốc

NIỀM VUI CỦA TRẺ BỊ BỆNH LÀ HẠNH PHÚC LỚN NHẤT
CỦA NGƯỜI THẦY THUỐC
Bs. Trần Văn Năm


Trẻ mắc bệnh xương thủy tinh đang được điều trị tại Làng Cá sấu Sài Gòn
Chúng tôi (tập thể y-bác sĩ Chi hội Lộc Xuân) những người thầy thuốc và các nhà mạnh thường quân giàu lòng nhân ái (Công ty cá sấu Hoa cà & nhiều người hảo tâm) vẫn luôn đồng hành cùng các trẻ bị Bệnh xương thuỷ tinh (bệnh Tạo  xương bất toàn). 

Niềm vui sướng nhất của chúng tôi là nhìn thấy các bệnh nhi từ khi chỉ khóc, nằm không dám cử động đến lúc cười, nói, ngồi, bò, đứng và bước những bước đi đầu tiên trong đời…còn gì hạnh phúc bằng …



Phòng khám điều trị bệnh xương thủy tinh đầu tiên tại Việt Nam đã đi vào hoạt động tại Làng Cá sấu Sài Gòn (phường Thạnh Lộc, quận 12, TP HCM) vào cuối tuần qua sau nhiều năm nghiên cứu, thực nghiệm.

Phòng khám mang tên Diamond Bone, được sử dụng liệu pháp kết hợp y học cổ truyền với bài thuốc cao xương cá sấu và bài thuốc y dược dân tộc để điều trị.
Tại buổi ra mắt, bác sĩ Trần Văn Năm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP HCM, cho biết liệu pháp này gồm 4 nội dung: tập luyện, tinh thần, thực dưỡng và thuốc (cung cấp collagen để giúp xương khỏe và chắc); được thực hiện trong quá trình điều trị bệnh xương thủy tinh, loãng xương, thoái hóa khớp. Đến nay, đã có khoảng 100 trẻ mắc bệnh xương thủy tinh được điều trị thoát khỏi những cơn đau nhức kéo dài, trong đó giảm gãy xương cho hơn 80% trường hợp, giúp phục hồi vận động đi lại 40%.
Dịp này, phòng khám tổ chức điều trị miễn phí cho trẻ mắc bệnh xương thủy tinh thuộc diện gia đình nghèo; các trường hợp khó khăn, thương binh, hưu trí, gia đình chính sách được giảm từ 20% đến 60% chi phí.
Tin-ảnh: Ng.Thạnh